Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Đừng nói "anh yêu em"....

Anh à, đừng bao giờ nói yêu em, vì ngày anh nói yêu em là ngày chúng ta chia tay nhau đấy…Anh có muốn biết vì sao không?

“Tự do” hay “Số phận”?
2 kịch bản “trả đũa” hậu chia tay
Nếu yêu thương trở thành gánh nặng
Nâng tình yêu lên một bậc




* Em đã quen với việc cùng anh đi chơi ở những nơi thật sự thoải mái rồi. Thậm chí chúng ta đã chen chúc vào chợ để mua sắm cùng nhau, ngồi ăn ở các quán ăn bình dân tồi tàn, cười vui vẻ khi chọn được món đồ rẻ ưng ý. Khi anh nói lời yêu, em bỗng dưng cảm thấy ngại về khái niệm hẹn hò. Chẳng phải trước giờ chúng ta vẫn hẹn hò liên tục đấy sao? Cớ gì phải có tình yêu để cả hai không còn thoải mái như trước?


* Em đã từng “chém gió” hàng giờ với anh trên mạng để kể về một chuyện khiến em bẽ mặt trên lớp. Anh cũng khiến em cười nắc nẻ khi anh chia sẻ cho em những chuyện vui của anh ở trường. Em được cười hết ga, được “tám” hết cỡ. Bây giờ nếu anh nói yêu em, chắc em không dám kể những chuyện “mất mặt” thế nữa. Em sẽ “giữ kẻ” với anh đấy.


* Trò chuyện với em đã lâu, anh hiểu hết thói xấu của em. Anh biết em có tật “nói mớ” khi đang ngủ và sáng dậy thường không được tỉnh táo, nói chuyện qua điện thoại mà như…say rượu. Anh nói yêu em, chắc em sẽ không dám bật điện thoại vào mỗi buổi sáng nữa đâu…


* Em đã từng vỗ vào lưng anh đánh đét, từng khoác vai anh như “chiến hữu”, từng “đánh yêu” vào má của anh, hay làm trò hề trước mặt anh. Nếu anh nói yêu em, em sẽ giữ khoảng cách. Em sẽ không còn được tự nhiên nữa. Chẳng lẽ anh cũng muốn điều đó hay sao?


* Chúng ta đã từng thoải mái biết bao khi “chém gió” về những đề tài nhạy cảm. Em sẵn sàng bộc lộ quan điểm chủ quan của riêng mình, còn anh thì im lặng lắng nghe và hỏi tiếp để thăm dò ý kiến từ em. Bây giờ anh lại muốn nói yêu em ư? Thà chúng ta rời xa nhau còn hơn


* Khi đi ăn cùng anh, em lúc nào cũng ăn thật nhiều và không cần giữ ý tứ. Vì chúng ta thân nhau quá rồi cơ mà. Ra ngoài với anh em cũng không quá cầu kì. Thậm chí em đã từng khoe anh rằng em đã…đổi loại dầu gội chỉ vì loại trước dùng có quá nhiều gàu… Anh nói yêu em, em sẽ hối hận vì đã từng chia sẻ với anh những điều này!


* Anh nói yêu em, em phải lo sợ bị mất anh sao? Anh nói yêu em, em cũng phải cùng anh chăm chút cho tình yêu đó nếu không muốn tan vỡ? Chúng ta yêu nhau, là phải dành thời gian cho nhau nhiều, kiểm soát nhau hơn và phải biết ghen tuông sao? Em không có khái niệm đó anh à. Chúng ta có thể đi chơi cùng nhau nhưng nên tôn trọng thế giới riêng tư của nhau chứ. Hiểu về nhau quá nhiều sẽ mau chán nhau đấy, anh ạ.


Vậy nên, anh đừng nói yêu em. Hiện tại dù không cần nói ra, anh cũng hiểu, anh quan trọng với em thế nào mà. Chúng ta hãy cứ là bạn thân một-cách-không-rõ-ràng như thế này đi, để em cảm thấy an toàn khi bên cạnh anh, còn hơn là được làm người yêu của anh rồi có khi mất anh mãi mãi. Đừng nói yêu em, nhưng trong lòng anh luôn có em, là đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét