Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Nếu yêu thương trở thành gánh nặng


Nếu yêu thương trở thành gánh nặng
Rất nhiều người luôn bắt người yêu phải phục tùng theo ý mình và tìm mọi cách khiến họ dằn vặt nếu từ bỏ mình. 
Những chàng trai hay bắt người yêu phục tùng là những chàng trai gia trưởng. Những cô gái luôn “trói chặt” chàng của mình là những cô gái thiếu tự tin. Dù thế nào đi nữa, họ cũng là những người thua cuộc. Bởi vì họ phải tạo áp lực nơi người họ yêu thương thì mới có thể giữ chân người ấy… Bạn nên hiểu rằng
Những điểm ở cô gái khiến chàng trai mê mẩn
Biểu hiện của những ngườ thích được người khác “ghen tị”
Khi bạn trai muốn bạn "đợi chờ" ....

Điều 1: “Tạo áp lực cho người mình yêu sẽ khiến họ luôn muốn rời xa bạn”

Khi đi chơi cùng người ấy, bạn luôn muốn người ta chỉ chú ý đến mình. Bạn tách người ấy ra khỏi bạn bè, bắt phải đi với duy nhất mình bạn. Từ khi yêu bạn, người ấy phải từ bỏ mọi thói quen cùng bạn bè. Người khác giới không dám trò chuyện cùng “nửa ấy” của bạn vì sợ bạn ghen. Nói cách khác, dù đi chơi ở đâu, theo hình thức nào, thì bạn luôn bám lấy người ấy như băng dính. Bạn cho rằng, yêu nhau thì nên như vậy.
Thực tế, bạn đang khiến tình yêu của người ấy dành cho bạn ít đi. Việc bên cạnh bạn liên tục sẽ khiến tình yêu không còn nồng nhiệt như lúc đầu nữa. Người ấy bắt đầu cảm thấy dần khó chịu khi bên bạn và luôn muốn “chạy thoát” khỏi bạn.
Điều 2: “Tình đã hết, chỉ còn nghĩa”


Theo thời gian, sự ràng buộc của bạn biến thành thói quen của cả hai. Nhiều năm trôi qua, hai bạn theo các quy tắc cũ: “Sáng nhắn tin hỏi thăm nhau, chiều gọi điện, tối chat trên mạng, một tuần đi chơi vài lần, gặp nhau vài lần”. Người ấy còn bên cạnh bạn, còn quan tâm bạn, còn đi chơi vui vẻ cùng bạn, không có nghĩa là người ấy vẫn yêu bạn. Có thể chỉ còn tình nghĩa, vì bạn đã tạo cho người ta một thói quen. Việc có bạn cũng là một thói quen trong đời.


Đừng quá tự tin vào chính mình. Người ấy có thể bên cạnh bạn nhiều. Nhưng khi vắng bạn, người ta cũng từng khao khát một cái gì đó đổi mới, lạ lẫm. Bởi bạn quen thuộc đến nhàm chán rồi


Điều 3: “Chia tay bạn là điều mà người ấy cảm thấy đúng đắn”


Khi bạn khiến yêu thương trở thành gánh nặng, người ấy sẽ cảm thấy hoàn toàn nhẹ nhõm khi rời xa bạn. Có thể có một chút dằn vặt vì cảm thấy có lỗi, nhưng cảm giác ấy chóng qua mà thôi. Vì thà rời xa bạn, người ấy có khoảng trời riêng, còn hơn bên cạnh bạn mà không còn cảm xúc nữa.

Với những chàng trai, cô gái thích “tạo gánh nặng”, họ sẽ không ngồi yên để bị bỏ rơi. Họ sẽ tìm mọi cách để níu kéo, tạo áp lực, khiến đối phương cảm thấy sai trái, dằn vặt, buồn lòng… Những cách này chỉ hiệu quả nhất thời. Vì càng cố gắng bao nhiêu, hình tượng của bạn càng nhàm chán trong mắt người ta bấy nhiêu.
o0o
Nếu yêu thương nhau, hãy xem việc bên nhau là điều hoàn toàn tự nguyện, vui vẻ. Ai cũng cần có thế giới riêng của mình. Dành yêu thương cho ai đó chỉ thật sự trọn vẹn, khi bạn hiểu và biết chia sẻ, không phải lúc nào bạn cũng chỉ nghĩ cho chính mình.

Demi Twinkle ®

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét