Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Những câu nói khiến ex khó chịu !!!!

Những câu nói khiến ex khó chịu



Nếu lỡ nói những lời không hay, bạn phải “chữa cháy” bằng cách nào?

Đã hết yêu nhau rồi, nhưng bạn cũng không nên khen người mới trước mặt người cũ như thế. Vì ngày xưa, bạn đã từng khen ex rất nhiều, bạn nhớ chứ? Việc tâng bốc người mới sẽ khiến người cũ cảm thấy không vui, giống như bạn “thấy trăng quên đèn” vậy. Tình yêu dù cho có hết thì sự so sánh, tủi thân vẫn còn.

Cách “chữa”: Chuyển sang chủ đề khác hoặc hạn chế nhắc đến người yêu mới khi 2 bạn trò chuyện.

“Cậu không còn được như trước nữa”

Nói những câu như trên thật sự rất vô ích. Nó không những khiến cuộc đối thoại giữa cả hai bỗng trở nên nặng nề. Nếu ex của bạn vẫn như xưa thì cả hai cũng không thay đổi được gì cả, hai bạn đã chia tay rồi. Càng chỉ trích, bạn càng cho thấy bạn không xứng đáng để được người đó yêu thương như đã từng. Theo thời gian, ai cũng phải thay đổi
Cách “chữa”: Nếu bạn vẫn còn muốn nói chuyện với người ấy, hãy nói một lời xin lỗi chân thành.


“Ngày xưa chúng ta đã từng đến nơi này, cậu nhớ chứ?”

Chỉ nên khơi lại kỉ niệm khi chắc chắn rằng cả hai đều cảm thấy thoải mái và đã thích nghi được với cuộc sống mới. Nếu ex của bạn vẫn đang độc thân và cả hai chia tay chưa lâu, việc khơi gợi lại chỉ càng thêm buồn. Kỉ niệm chỉ đẹp khi vô tình được khơi gợi, chứ không phải cố ý.
Cách “chữa”: Nhắc lại một điều gì đó hài hước, sau đó lảng sang chủ đề khác.

“Hồi đó tớ không thật lòng với cậu đâu”

Dù cho câu này là thật hay dối đi nữa, bạn cũng đã phạm một sai lầm trầm trọng: Nói một điều không nên nói. Bạn nghĩ rằng sau khi chia tay thì những điều này không quan trọng ư? Bạn đang phạm sai lầm nghiêm trọng đấy. Có thể là về sau sẽ rất khó nói chuyện với nhau, khi câu nói này vô tình được thốt ra.

Cách “chữa”: Im lặng một thời gian cho đến khi người đó quên đi hoặc đủ vị tha để “bỏ qua” câu nói này

“Ba mẹ tớ không thích cậu lắm”

Chuyện cả hai yêu nhau trước đây đều do hai người quyết định, không nên lấy ba mẹ làm “cái cớ”. Điều này sẽ khiến ex của bạn rất khó xử nếu vô tình gặp ba mẹ của bạn đấy.

Cách “chữa”: Hãy rút lại lời nói bằng cách thể hiện cho ex thấy rằng, đó chỉ là hiểu lầm và bây giờ ba mẹ bạn vẫn rất mến ex.
Demi Twinkle ®

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét