Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

KuaiZip - phần mềm nén tập tin cực kỳ mạnh mẽ

Hiện nay, nếu nói về chức năng nén tập tin bạn có thể tìm thấy vô số các tiện ích hỗ trợ giúp bạn có thể thực hiện được điều đó dễ dàng. Tuy nhiên, nổi tiếng và phổ biến nhất vẫn chỉ là 7-Zip, một công cụ được đánh giá rất tốt bởi nhiều người sử dụng, một phần do tính chất mã nguồn mở của nó, phần khác là do định dạng hỗ trợ nén có phạm vị rộng, đặc biệt hơn là nó hoàn toàn miễn phí. Mặc dù đó là một công cụ tuyệt vời, tuy nhiên nếu bạn muốn có một công cụ tốt hơn, hay hơn nữa, hãy thử qua KuaiZip.


Đây là một tiện ích nén file dành cho Windows mà gần đây nó mang lại cho người sử dụng khá nhiều đặc điểm ấn tượng. Không chỉ có tính năng tương tự như 7-Zip, giao diện của ứng dụng này khá trực quan, giúp cho người sử dụng dễ dàng khai thác các tính năng, ngay cả đối với những người mới dùng. Công cụ này cho phép giải nén hầu hết các định dạng nén phổ biến bao gồm ZIP, 7Z, ACE, ARJ, BZ2, CAB, GZ, ISO, JAR, LZH, TAR, UUE, Z, cũng như các định dạng KZ của KuaiZip. KuaiZip với một giao diện đơn giản nhưng rõ ràng sẽ là công cụ nén hiệu quả khi mà các tập tin xuất ra không có bất kì thay đổi nào về chất lượng, đặc biệt là khi nói đến hình ảnh và các file video. Công cụ này làm một công việc tuyệt vời trong việc xử lý các tập tin tài liệu. Ngoài ra, giao diện người dùng chính của nó cho thấy có một số điểm tương đồng với WinRAR.






KuaiZip có thể được sử dụng để trích xuất các tập tin từ một mảng lớn các tài liệu lưu trữ và hỗ trợ một loạt định dạng, nhưng khi nói đến việc lưu trữ các tập tin, nó sẽ cho bạn lựa chọn các định dạng KZ, ZIP và 7Z. Điều đó nói lên một điều rằng, đây là tiện ích tốt nhất khi được sử dụng với các định dạng KZ gốc của nó, khi đó tỉ lệ nén tổng thể sẽ tốt hơn so với các định dạng khác. Các phương pháp nén có sẵn bao gồm: Store (lưu bộ nhớ), Fastest (nhanh nhất), Fast (nhanh), Normal (bình thường), Better and Best (tốt và tốt nhất) để làm cho mọi việc trở nên dễ dàng cho bất cứ ai. Ngoài ra, bạn có thể cấu hình các thông số khác trước khi lưu trữ các tập tin như chỉ định một mật khẩu, phân chia lưu trữ thành nhiều phần, thêm ý kiến, và tinh chỉnh một số mẩu tin khác.






Để thử nghiệm, bài viết này đã thực hiện một so sánh giữa KuaiZip với WinRAR và 7zip về khả năng làm việc, để xem tính năng của nó như thế nào so với hai trong số các trình lưu trữ file phổ biến nhất. Kết quả thật bất ngờ, khi sử dụng các phương pháp nén tốt nhất được cung cấp bởi công cụ này, KuaiZip dễ dàng đưa ra sản phẩm là một file nén có kích thước nhỏ hơn (5.46MB) so với WinRAR và 7zip (6.50MB và 6.52MB) tương ứng. Cần lưu ý rằng thử nghiệm đã được thực hiện bằng cách sử dụng các thiết lập cấu hình mặc định trên mỗi công cụ, khác hơn so với các phương pháp nén.




Bạn cũng có thể tinh chỉnh một số tùy chọn khác nhau dưới cửa sổ Settings của công cụ. Tại đây, bạn có thể chỉ định vấn đề chung cũng như các tùy chọn nâng cao như: General, Archive, Paths, File List, Viewer, Security và Integration 





KuaiZip là một phần mềm nén tập tin cực kỳ mạnh mẽ. Nó hoạt động trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8, bạn có thể tải KuaiZip từ địa chỉ http://www.kuaizip.com/en/index.html

Tham khảo XHTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét