Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

8 câu 'nói dối' trong đời mẹ gây xúc động!

Hãy dành chút thời gian đọc và suy ngẫm, để thấy rằng mẹ đã hy sinh quá nhiều nhưng đôi khi chúng ta vô tình không để tâm đến.


Mấy ngày gần đây, “8 câu “nói dối” mẹ thường hay nói trong cuộc đời” được cư dân mạng trên các diễn đàn và trang mạng xã hội chia sẻ với tốc độ chóng mặt, nhận được hàng nghìn lượt “like” và chia sẻ.




8 câu “nói dối” mẹ thường nói trong đời mẹ:


1. Cơm không đủ ăn. Mẹ nói: Mẹ không đói.


2. Nhà nghèo. Mẹ nói: Mẹ không thích quần áo mới.


3. Thức ăn ít. Mẹ nói: Mẹ không thích ăn.


4. Dậy sớm thức khuya. Mẹ nói: Mẹ không mệt.


5. Kiệt sức vì mỏi mệt. Mẹ nói: Mẹ không sao.


6. Ra đường không đủ tiền mua nước uống. Mẹ nói: Mẹ không khát.


7. Gửi tiền cho mẹ. Mẹ nói: Mẹ không thiếu tiền.


8. Khi bệnh nằm trên giường. Mẹ nói : Mẹ không đau


Đọc xong bài viết này, nhiều cư dân mạng đều diễn tả sự xúc động và tình yêu thương vô bờ bến dành cho mẹ. Thành viên Thanh Hương Ngụy bình luận trên Facebook: “Đến câu thứ 3 thấy xót xa; câu thứ 4 nghẹn ngào; câu thứ 5 rưng rưng nước mắt; câu thứ 6...; câu thứ 7... Con không biết diễn tả sao, chỉ biết nói: Con yêu mẹ lắm, mẹ ơi!”.


Bạn có nickname Trai Tim Buon thì viết: “Mẹ ơi, con muốn nói lời cảm ơn mẹ nhưng không nói thành lời. Vì tình yêu thương của mẹ không phải trả bằng hai chữ “cảm ơn”. Con sẽ sống tốt để mẹ vui lòng”.


"8 câu "nói dối" mẹ thường nói trong đời mẹ" nhận được gần 6.000 lượt "like", 418 chia sẻ và 257 bình luận sau 3 giờ được đăng trên Facebook.


Trong khi đó, không ít bạn cảm thấy hối hận vì đã là mẹ buồn, hay nhiều khi vô tình không nhận ra sự thật đằng sau những câu "nói dối" của mẹ. Nickname Mờ Ai Mai bày tỏ trên Facebook: "Con xin lỗi mẹ vì có những lúc chúng con đã làm cho mẹ buồn lòng!".


Một bạn trẻ chia sẻ trên blog Tavami: “Tôi đã từng rất bực và ghét bố mẹ mình..., và đó là sai lầm lớn nhất của tôi. Nhưng không có gì là quá muộn. Tôi đã biết sửa sai và cuộc sống gia đình tôi mỗi ngày một hạnh phúc”.


Một bạn trẻ khác bình luận trên Kenhsinhvien: “Đi học xa nhà, điện thoại về, mẹ bảo: mẹ vẫn khỏe, ở nhà mọi chuyện vẫn ổn (nhưng thực chất là tóc mẹ bạc nhiều thêm). Về nhà, lật nồi cơm còn tí cơm hấp, nồi kế bên là trứng vịt kho.... Mẹ bảo: mẹ ăn rồi, lúc đó mình đói nên ăn luôn mà không để tâm. Thế đó, mẹ yêu thương con hết mực... Hôm trước đọc báo, con trai chém mẹ, chửi mẹ thậm tệ, thấy ức. Không hiểu trái tim những đứa con đó bằng gì?”.


Thành viên Tuấn Nguyễn chia sẻ trên Otofun: “Kể từ khi có con, em lại không hiểu được 1 điều. Tại sao mình lại có thể chăm lo cho con nhường ấy, nào là thức đêm pha sữa, nào là chăm lo giấc ngủ cho con.... Tất cả những điều đó, em chưa bao giờ làm được cho bố mẹ em, chưa bao giờ làm được cho ông bà nội ngoại của em. Tại sao đối với một đứa bé "chẳng làm được gì cho bố mẹ chúng" thì bố mẹ chúng lại có thể chăm lo như vậy? Mà những đứa con thì lại thấy khó khăn, khổ sở khi chăm sóc bố mẹ già yếu? Cả trẻ con lẫn người già đều yếu, đều không tự chăm sóc được cho bản thân cơ mà? Cái câu hỏi tại sao đó, em vẫn không trả lời được. Chỉ tự hứa là mình sẽ đối xử tốt hơn với bố mẹ mình mà thôi".


Theo Kiến thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét