Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Bộ Công an sẽ theo sát quá trình tuyển sinh đại học


(VNE) Theo đề nghị của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an sẽ bố trí lực lượng hỗ trợ bảo vệ khu vực làm đề, in sao, vận chuyển đề và phòng chống gian lận trong thi cử.

Ngày 23/5, Bộ Giáo dục đã gửi công văn đề nghị các bộ, ngành chung tay cùng ngành giáo dục trong mùa thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012. Đối với Bộ công an, trong thời gian từ 15/5 đến hết 16/7, Bộ sẽ bố trí lực lượng cảnh sát bảo vệ vòng ngoài khu vực làm đề thi và cử cán bộ an ninh phối hợp với cán bộ bảo vệ chuyên trách của Bộ Giáo dục trực tiếp bảo vệ vòng trong khu vực làm đề.

Bộ Công an cũng bố trí lực lượng và phương tiện kỹ thuật để kiểm tra cán bộ tham gia làm đề, phòng ở, trang thiết bị phục vụ công tác làm đề và có biện pháp bảo đảm an ninh. Công an các địa phương phối hợp với các sở, trường đại học được giao nhiệm vụ sao in đề thi, bố trí lực lượng bảo vệ hai vòng, kiểm tra an toàn người, phòng ốc nơi sao in đề và kiểm soát các nguồn thông tin.

Bộ Công an sẽ phối hợp các đơn vị kịp thời phát hiện gian lận trong thi cử. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Bộ Công an cử cán bộ an ninh cùng với cán bộ của Bộ Giáo dục tham gia vận chuyển đề thi từ nơi làm đề tới trụ sở Bộ Giáo dục, TP Đà Nẵng và TP HCM trong thời gian từ 25/6 đến 10/7. Công an các địa phương phối hợp với các trường đại học vận chuyển đề thi từ nơi sao in đến các trường và từ trường đến các điểm thi theo lịch thi của các trường.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng những năm qua, lực lượng công an đã phối hợp với địa phương, trường đại học, cao đẳng phát hiện và xử lý nhiều trường hợp gian lận, vi phạm quy chế thi, tuyển sinh. Đặc biệt, đã điều tra và triệt phá các đường dây làm giấy tờ giả, thi thuê, thi hộ, thi kèm.
Bộ Giáo dục cũng đề nghị tập đoàn điện lực cung cấp điện ổn định trong các ngày tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT và các đợt thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, kể cả trong tình trạng thời tiết bất thường; Bộ Giao thông kịp thời giải toả ách tắc giao thông trong các ngày thi, không để thí sinh đến muộn do ách tắc giao thông và ưu tiên giải quyết và giảm giá vé tàu xe cho thí sinh...

Năm 2012, kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức trong các ngày 2, 3 và 4/6. Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính qui được tổ chức trong 3 đợt: đợt ngày 4 và 5/7 (thi đại học khối A, A1,V), đợt 2 ngày 9 và 10/7 (thi đại học các khối B, C, D, H, M, N, T, R), đợt 3 thi ngày 15 và 16/7 (thi vào các trường cao đẳng).
Hoàng Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét