Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Vietnam Idol 'náo loạn' vì cô gái chuyển giới

Lọt top 16 Vietnam Idol, Hương Giang khiến khán giả ngỡ ngàng về giới tính thật của mình.


Tối qua 7/9, Vietnam Idol tập 5 đã kết thúc trong những cảm xúc dâng lên đến cao trào của giám khảo lẫn khán giả về nghị lực vươn lên của thí sinh Nguyễn Hương Giang.

Ngay từ vòng thử giọng, Hương Giang là một trong những thí sinh gây ấn tượng với vẻ nữ tính và quyến rũ. Đến vòng Nhà Hát, cô bạn cũng được các giám khảo đánh giá cao vì sự quyết tâm và cố gắng của mình. Trong phần thi hát nhóm với ca khúc Đường cong, Giang được nhạc sỹ Quốc Trung nhận xét là có giọng không bằng ba bạn còn lại, nhưng là người có cố gắng nhất. Sau phần nhận xét chung cả nhóm, ba giám khảo đã dành rất nhiều thời gian để tâm sự với thí sinh Hương Giang, người đã chịu những tin đồn về giới tính ngay từ khi xuất hiện trên sóng của chương trình.



Thí sinh Nguyễn Hương Giang xúc động khi trò chuyện với giám khảo Quang Dũng.
Giám khảo Nguyễn Quang Dũng là người đầu tiên đi thẳng vào vấn đề: “Hình như em đã thi Idol một lần rồi đúng không?”. Sau khi thí sinh này xác nhận, anh lại đặt câu hỏi: "Kỳ trước em thi hình như với một cái tên khác?". Hương Giang tiếp tục thừa nhận: “Trước tên em là Nguyễn Ngọc Hiếu".

Sau phút im lặng, đạo diễn bày tỏ sự cảm động vì nhìn thấy ở thí sinh đứng trước mặt mình một sự "lột xác" rõ rệt không chỉ ở ngoại hình mà còn là ở giọng hát, bởi theo trí nhớ của anh, ở mùa thi trước, giọng của Hương Giang rất yếu. Giám khảo Quang Dũng xúc động: “Với anh, anh rất tôn trọng những bạn trẻ thời đại này chân thật với bản thân, chân thật với mọi người hơn. Mình thích gì, mình đã làm gì thì mình có trách nhiệm, mình đã quyết định gì thì đó thuộc về mình".

Vị giám khảo còn lại cũng bày tỏ quan điểm: “Tất nhiên giọng hát của em có hạn chế, không hoàn toàn là giọng nữ cao nhưng khi em hát, anh cảm phục vô cùng, nó có sự khát khao. Bây giờ anh biết là em dám làm những điều mạnh mẽ hơn cho sự chọn lựa của mình. Em có giọng hát gần giọng nữ, em có hình dáng rất quyến rũ nhưng điều quan trọng nhất là em có một tâm hồn rất nữ tính. Thật sự anh rất khâm phục”.

Dù giọng hát chưa thật sự nổi trội so với các thành viên còn lại trong nhóm nhưng trước sự nỗ lực và đam mê vì nghệ thuật của Hương Giang, bộ ba giám khảo quyết định trao thêm một cơ hội nữa để Hương Giang tiếp tục bước vào vòng Studio.

Cô bạn liên tục lấy tay gạt những giọt nước mắt trên khóe mi.
Cũng giống giám khảo Idol, khán giả xem truyền hình thật sự xúc động khi nghe thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt này trả lời câu hỏi của Quang Dũng về ước mơ trong cuộc sống. “Em rất đam mê ca hát và bất kì một sự thay đổi nào trong cuộc sống của em là để mình làm nghệ thuật. Em không thay đổi để có được tình yêu hay hạnh phúc nào. Mỗi người có những cách chọn khác nhau. Em nghĩ đó là con người của mình và khi mình muốn đứng trên sân khấu với một hình ảnh nào đó thì mình phải thay đổi để làm được điều đó". Câu trả lời của Hương Giang như nói thay lời cho những người thuộc giới tính thứ 3, những người dũng cảm sống đúng với giới tính của mình và làm mọi thứ để chinh phục niềm đam mê.

Cuộc đối thoại giữa Hương Giang và ba giám khảo tại vòng công bố top 16 đã giải đáp những hoài nghi của khán giả về giới tính thí sinh sau vòng thử giọng. Trả lời phỏng vấn sau vòng Nhà Hát, Hương Giang chia sẻ, cô bạn đã từng có ý định bỏ chạy khi nghe đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đề cập đến vấn đề này. Nhưng sau phút trấn tĩnh, bạn ấy hiểu mình không cần phải chối bỏ quá khứ, vì nếu quá khứ hoàn hảo thì đã chẳng có hiện tại và tương lai. Chính vì thế, Hương Giang đã chọn cách đối thoại thẳng thắn với 3 vị giám khảo.

Cộng đồng mạng cũng có những phản ứng trái chiều trước "tin sốc" của tập thứ 5 này. Đa phần các khán giả, đặc biệt là những người thuộc giới tính thứ 3 đã ủng hộ rất mạnh mẽ sự dũng cảm và nỗ lực của Hương Giang. Một teen boy chia sẻ: "Mình đã rơi nước mắt khi nghe Hương Giang nói. Hương Giang thật xứng đáng là đại diện của giới tính thứ 3. Chúng ta không có quyền chọn lựa giới tính nhưng có quyền chọn cách sống với giới tính của mình".

Bên cạnh đó, nhiều khán giả vẫn còn đặt câu hỏi về sự sắp xếp của chương trình truyền hình thực tế này. "Số người tham gia thử giọng ở mùa Idol trước là hàng chục nghìn lượt người. Làm thế nào Nguyễn Quang Dũng có thể nhớ cả ngoại hình của một thí sinh hát không hay, nhất là khi cô ấy đã chuyển giới? Liệu có sự sắp xếp nào giữa giám khảo và thí sinh để tạo hiệu ứng cho chương trình?", độc giả Quỳnh Mai (19 tuổi) băn khoăn.

Hương Giang cùng các bạn thể hiện niềm đam mê ca hát trong cuộc thi Vietnam Idol.
Bạn có nick A.M comment trên Facebook: "Dù cho đây là một sự sắp xếp cũng không sao. Quan trọng là Hương Giang đã dũng cảm thừa nhận quá khứ và đem đến cho khán giả truyền hình bài học quý giá về nghị lực và đam mê nghệ thuật của mình. Showbiz Việt rất cần những nghị lực như vậy, chứ không chỉ là chiêu trò, scandal. Mình tin sau VN Idol, Hương Giang sẽ tỏa sáng hơn nữa. Chị ấy xứng đáng nhận được sự trân trọng và ghi nhận của tất cả mọi người".

Sau 3 tập vòng thử giọng không mấy ấn tượng, vòng thi Nhà Hát - piano và hát nhóm đã có nhiều cuộc "lột xác" ngoạn mục của các thí sinh VN Idol. Nếu chàng trai dân tộc Ya Suy khiến khán giả ngẩn ngơ khi hát lại ca khúc làm nên tên tuổi của Bùi Anh Tuấn thì đến bây giờ, câu chuyện của Nguyễn Hương Giang được dự báo sẽ là một trong những đề tài được bàn tán xôn xao nhất trong thời gian sắp tới của showbiz Việt. Đây có thể xem là một "tin mừng" cho VN Idol, khi những "chiến binh" The Voice đã bắt đầu gây chán ngán cho khán giả với những ca khúc tiếng Anh liên tục được sử dụng một cách vô tội vạ trong vòng Đối Đầu 2 tập trước. Cuộc chiến giữa Thần tượng âm nhạc và Giọng hát Việt cũng bắt đầu "ngang tài ngang sức" từ đây!

An Đào-ione

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét