Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Làm gì khi tóc hư tổn?

Ngoài việc ăn mặc sao cho thời trang, trang điểm thế nào cho xinh, thì mái tóc cũng góp phần quan trọng để người phụ nữ trông cá tính và đẹp hơn. Thế nhưng mái tóc thường xuyên được duỗi, uốn, nhuộm… sẽ yếu và dễ hư tổn. Để khắc phục những điều đó và giúp tóc khỏe mạnh hơn, bạn hãy cùng Mua Gì? Ở Đâu? tham khảo các cách làm đẹp của các mẹ trên Blogger nhé!



1. Tóc khỏe mạnh với mặt nạ từ thiên nhiên



Các mặt nạ từ thiên nhiên sẽ cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc đã bị hư tổn vì hóa chất của bạn.

"Mặt nạ" cho tóc từ bơ
Thành phần:
- 1 quả bơ chín;
- 1 thìa mật ong;
- 1 thìa nước cốt chanh.





Thực hiện:
- Bơ: gọt bỏ vỏ, bỏ hạt, trộn đều với mật ong và chanh;
- Sau khi gội đầu, lúc tóc còn ướt, bạn thoa hỗn hợp lên tóc, quấn khăn ủ tóc trong 30 phút rồi gội sạch lại với nước ấm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này từ 2-3 lần/ tuần để tóc luôn bóng mượt.

Dưỡng tóc từ dầu dừa
Thành phần:
- 1 lòng đỏ trứng gà;
- Dầu dừa. 



Thực hiện:
- Đánh bông xù lòng đỏ trứng gà lên;
- Nhỏ từ từ dầu dừa vào lòng đỏ trứng rồi đánh lên sao cho hỗn hợp sệt là được, sau đó cho một ít nước lọc vào hỗn hợp rồi khuấy lên;
Gội đầu sạch trước khi thoa đều hỗn hợp trên lên tóc, dùng khăn quấn ủ tóc trong vòng 1 tiếng;
- Xả sạch tóc với nước cùng một ít nước cốt chanh để giảm mùi tanh của trứng trên tóc. Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ dầu dừa và trứng cho tóc 1 lần / tuần để giúp tóc khỏe và mượt.



Chủ gian hàng dầu dừa Cundethuong cho biết: "Dầu dừa từ lâu đã được nhiều phụ nữ tin dùng để làm đẹp vì sự hiệu quả và tiết kiệm của nó đem lại. Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý sử dụng dầu dừa đúng cách với nguồn gốc rõ ràng nếu không sẽ gây ra những tác dụng không tốt như làm cho tóc bị bết nhanh, da đầu ngứa...". Tại các gian hàng bán dầu dừa như củaCundethuongMocaybentre và Ngocbds ngoài việc bán dầu dừa nguyên chất tinh khiết, các chủ topic còn rất nhiệt tình chia sẻ với các thành viên các công thức chăm sóc sắc đẹp từ dầu dừa hiệu quả nhất.

"Mặt nạ" tóc từ dầu olive
Thành phần:
- Dầu olive;
- Mật ong.



Thực hiện:
- Trộn dầu olive và mật ong với tỉ lệ 1:1, sau đó bạn cho vào lò vi sóng làm cho ấm hỗn hợp;
- Bôi hỗn hợp đều lên tóc, mát xa trong vòng 2-5 phút. Dùng khăn quấn tóc ủ trong vòng 30 phút rồi gội lại bằng dầu gội đầu cho sạch.



Dầu olive hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại, từ extra virgin, virgin, pure tới extra light, tuy nhiên khi dùng để làm đẹp, các bạn lưu ý chỉ nên dùng loại extra virgin. Bạn có thể tìm mua loại dầu olive nguyên chất tại các gian hàng dầu olive Thinhit hoặc gian hàng dầu olive Phuonggajc và tham khảo chi tiết hơn những hiệu quả của dầu olive mang đến cho bạn.

2. Kem ủ tóc



Ngoài những sản phẩm từ thiên nhiên, các loại kem ủ tóc có tinh chất thiên nhiên của các nhãn hàng uy tín được bán sẵn trên thị trường cũng được nhiều chị em lựa chọn vì công dụng và sự tiện lợi của nó. ID fbhoahongtim tại Webtretho chia sẻ: “Mình rất thích ủ tóc tại nhà nhưng lại ngại các công đoạn chuẩn bị. Việc chọn lựa và sử dụng kem ủ tóc chứa thành phần tự nhiên là giải pháp tiện lợi cho mình.”

Với kem ủ tóc, cách sử dụng có thể đơn giản hơn, nhưng bạn có chắc đã ủ tóc đúng cách? Mua Gì? Ở Đâu? xin chia sẻ cùng mọi người các bước sử dụng kem ủ tóc sao cho hiệu quả nhất:



Chọn kem ủ
- Bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại tóc và tình trạng tóc của bạn;
- Bạn có thể chọn loại kem ủ 15-30 phút, hoặc chỉ 3-5 phút nếu không có nhiều thời gian.

Các bước ủ tóc
Bước 1: Gội đầu
- Bạn cần gội đầu sạch để tóc dễ hấp thu các dưỡng chất từ kem. Khi gội bạn nên lưu ý không cho trực tiếp dầu gội lên đầu vì hóa chất trong dầu gội có thể làm ảnh hưởng tới da đầu bạn và sinh ra gàu. Bạn nên cho dầu ra lòng bàn tay, tạo bọt rồi hãy xoa lên tóc; 
Bước 2: Bôi kem ủ
- Bạn xoa kem ủ lên đều tóc, chỉ nên bôi một lượng vừa đủ, tránh bôi quá dày;
Bước 3: Ủ tóc
- Sau khi bôi, bạn dùng khăn bông nóng ẩm quấn xung quanh tóc để ủ, nhiệt độ sẽ làm biểu bì tóc mở ra và dưỡng chất từ kem dễ dàng thấm sâu vào bên trong hơn;
Bước 4: Xả sạch
- Sau khi ủ được khoảng 20-30 phút, bạn xả tóc thật sạch với nước và dùng khăn lau khô. Bạn nên để tóc khô tự nhiên, tránh sấy tóc bằng máy vì sức nóng từ máy sẽ gây hại cho tóc.






"Để tóc nhanh được phục hồi, bạn nên dành nhiều thời gian để chăm sóc tóc. Một tuần cần ủ kem dưỡng một lần, nên thường xuyên xịt nước dưỡng, khi ra ngoài nắng, nhớ bảo vệ tóc bằng tinh chất dưỡng tóc" - đó là những chia sẻ thêm mà ALex's Salon chia sẻ với các thành viên Mua Gì? Ở Đâu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét