Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Đi làm bằng xe đạp. Tại sao không ?

Chào các bạn, 


Xuất phát từ nhu cầu muốn giảm cân, rèn luyện sức khỏe...chống bệnh tật...nên tớ đã nghĩ đến việc tậu một chiếc xe đạp để đi làm. Nhưng hôm nay ra đường ngó nghiêng mãi thấy ít người đạp xe quá...nên vào đây khuấy động phong trào với mọi người.


Lợi ích của việc đi xe đạp thì dài lắm nhưng quan trọng nhất là: Rèn luyện sức khỏe (có thể thay thế cho việc tập thể dục chứ lị); Bảo vệ môi trường; Tiết kiệm (một khoản kha khá); Giảm ùn tắc giao thông; Lãng mạn (hi hi)...v..v
Cách đây không lâu tớ cũng xem 1 chương trình trên kênh truyền hình Phụ Nữ có chị Thủy Hương, Trịnh Kim Chi, Vũ Cẩm Nhung...tham gia. Mọi người nói rất nhiều lợi ích về việc đi xe đạp và phong trào đi xe đạp của các nước Phương Tây.
Một số lợi ích khác tớ copy được dưới đây.....
1. Không có nhiều tiền vẫn có thể tậu được một loại phương tiện đi lại hữu ích, đó là xe đạp.

2. Không cần xăng - một khoản chi phí không nhỏ khi giá xăng dầu ngày càng tăng- vẫn có thể đi lại dễ dàng, thuận tiện ở những khoảng đường có độ dài nhất định (<10km chẳng hạn) bằng xe đạp.

3. Đi xe đạp đồng thời để rèn luyện sức khoẻ - điều mà anh chàng xe máy có ao ước ngàn đời cũng không thể có.

4. Đi xe đạp bạn sẽ không phải tốn gấp đôi tiền gửi xe; gặp những đoạn đường khó đi bạn có thể đứng xuống và nhấc bổng con ngựa sắt yêu dấu của mình một cách dễ dàng.

5. Đi xe đạp bạ sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn vài lần. Lý do ư? Bạn sẽ có thời gian ngắm nghía cảnh đẹp, phố phường, cuộc sống xung quanh kỹ càng hơn. (Nói nhỏ thôi kẻo anh xe máy lại bắt đầu ghen tỵ rồi đấy!!!)

6. Đi xe đạp nghĩa là không có khí thải và ô nhiễm môi trường.

7. Đi xe đạp thì tha hồ mà buôn dưa lê với bạn bè (đặc biệt thích hợp cho chị e phụ nữ và mí bạn học sinh…) đó cũng là cơ hội cho mấy chàng “tán gái” một cách rất chi là lãng mạng…

8. Bon bon trên chiếc xe đạp cùng với xxx thì tuyệt biết mấy hèo, giống như phim Hàn Quốc.

9. Xe đạp dễ sửa chữa hơn xe máy đấy các bạn ah, ví như trật xích ta có thể tự bỏ vào và tiếp tục cuộc hành trình nè….

Thay vì chiếc xe máy tốn kém, hãy dành thời gian cho xe đạp, bạn sẽ thấy yêu quý cuộc sống này hơn, và vì môi trường trong lành, xinh tươi nữa nhé!

Mọi người ơi, cùng ủng hộ phong trào đi xe đạp nào.(Hy vọng ngày mai ra đường xe có thêm nhiều chiếc xe đạp xuất hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét