Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Học ngoại ngữ nhanh bằng phần mềm hội thoại trực tuyến Skype

Phần mềm hội thoại trực tuyến Skype được khai thác ứng dụng không chỉ với chức năng thông tin liên lạc thông thường, mà còn như một phương tiện học tập từ xa.

Skype là một trong những phần mềm hội thoại trực tuyến chất lượng, cung cấp dịch vụ điện thoại Internet lớn nhất thế giới hiện nay với hơn 600 triệu người sử dụng. Với chất lượng âm thanh không thua gì gọi điện thoại trực tiếp và khả năng kết nối thông tin thuận tiện, Skype giúp mọi người có thể giao tiếp với nhau từ quốc gia này sang quốc gia khác dễ dàng chỉ với máy tính và đường truyền Internet tối thiểu.

Tận dụng các lợi thế về chất lượng âm thanh và hình ảnh, mức độ phổ biến, chi phí rẻ, dễ dàng sử dụng của Skype, nhiều cơ sở đào tạo trực tuyến sử dụng phần mềm này làm kênh giao tiếp giữa giáo viên và học viên. Đặc biệt dịch vụ học ngoại ngữ qua Skype đang phát triển rất nhanh do tính hiệu quả và tiện dụng. Việc học ngoại ngữ theo cách này hữu ích vì học viên được đặt trong môi trường giao tiếp thực sự, tiếp xúc với nhiều đối tượng, nhiều phong cách giao tiếp, giọng nói khác nhau... giống như ngoài đời thực. Đặc biệt, với việc luyện tập này, học viên có được sự tự tin, quen thuộc khi nói chuyện với người nước ngoài, tránh được cảm giác ngại do ít giao tiếp, giúp họ làm chủ ngoại ngữ tốt hơn trong những cuộc nói chuyện, thảo luận trong thực tế.
Những bình luận của học viên dành cho một giáo viên trên Studynet.vn, một trong những website cung cấp dịch vụ học ngoại ngữ qua Skype đầu tiên tại Việt Nam.
Những bình luận của học viên dành cho một giáo viên trên Studynet.vn, một trong những website cung cấp dịch vụ học ngoại ngữ qua Skype đầu tiên tại Việt Nam.

Phương pháp học mới này cũng giúp mang lại công việc thú vị cho rất nhiều giáo viên ngoại ngữ "không chuyên". Do đặc thù tập trung vào giao tiếp, luyện tập là chính mà không nhất thiết phải căn cứ theo các giáo trình cụ thể, bất cứ ai có khả năng sử dụng thành thạo một ngôn ngữ nào đó, cộng thêm khả năng giao tiếp tốt đều có khả năng trở thành "tutor" (giáo viên, người hướng dẫn, hỗ trợ) cho những người học khác.

Ngoài những lợi ích trực tiếp là thu nhập cho giáo viên và kỹ năng ngoại ngữ cho học viên, việc làm quen, nói chuyện, kết bạn với nhiều người ở những quốc gia khác nhau cũng là điều rất thú vị. Bạn có thể tìm thấy hàng trăm tutor với giới tính, nghề nghiệp, quốc tịch khác nhau ở các trang web cung cấp dịch vụ học ngoại ngữ qua Skype như Rarejob của Nhật, OnetoOne của Philippine hay Studynet.vn của Việt Nam. Những nơi này giống như một môi trường "đa quốc gia" để bất cứ ai cũng có thể luyện tập ngoại ngữ và kết bạn với nhau cả trên vị trí là giáo viên hay học viên. Phương pháp này cũng phù hợp với mọi đối tượng do người học có thể tự sắp xếp lịch, thực hiện buổi học tại nhà, tự chọn giáo viên cho từng buổi học.

Studynet là website học ngoại ngữ trực tuyến được xây dựng dành riêng cho các học viên người Việt, do đó bạn có thể dễ dàng thanh toán với nhiều phương thức khác nhau và đặt lịch học theo giờ Việt Nam.
(Nguồn: Studynet-vnexpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét